Ăn gì để thi đậu, làm bài đâu trúng đó, ai cũng mừng vui?

1. Đậu phụ sốt cà chua

Đậu phụ sốt cà chua không chỉ là món ăn ngon mà nó còn được cho là mang lại nhiều may mắn cho bất cứ kỳ thi nào mà bạn tham gia.Màu sắc đỏ của món ăn này được dự báo sẽ mang lại "vận đỏ" cho các sĩ tử, thế nên mọi người mới nhận định rằng đậu phụ nhồi thịt sốt cà “vừa đỏ vừa đậu”, vậy nên ai nghe tên món thôi cũng thấy thích rồi.Đây là món ăn chứa nhiều dinh dưỡng, nhẹ bụng lại còn thơm ngon. Do đó, trước khi đi thi, bạn không được bỏ qua món ăn này nhé.

Ăn gì để thi đậu, làm bài đâu trúng đó, ai cũng mừng vui? 1

2. Các loại đậu

Theo âm tiếng Việt dù là danh từ đậu/đỗ cũng làm chúng ta liên tưởng tới động từ thi đậu/thi đỗ. Vì thế các loại đậu là loại thức ăn được tìm kiếm nhiều nhất trong các gia đình có con cháu sắp đi thi.Tuy nhiên, nên lưu ý rằng đậu đen không nằm trong danh sách: Ăn gì để thi đậu, màu sắc đen được xem là xui xẻo theo quan niệm của dân gian.Theo khía cạnh khoa học, đậu là thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ nấu và phong phú cách chế biến như: chè đậu, xôi đậu, gà hầm đậu, giò heo hầm đậu...
Những ngày ôn thi, có thể ăn vặt các món từ đậu, đặc biệt là những món làm từ đậu đỏ nhé vì nó vừa có màu đỏ của sự may mắn, vừa mang ý nghĩa là đỗ đạt, đậu cao. Món này vừa dễ ăn lại rất giàu dinh dưỡng và tốt cho trí não nữa đấy.

Ăn gì để thi đậu, làm bài đâu trúng đó, ai cũng mừng vui? 2

3. Xôi đỗ, xôi gấc

Xôi đỗ thường có tên trong danh sách "Ăn gì để thi đậu" vì mọi người tin rằng đây là món ăn mang lại may mắn cho họ vì chính cái tên của nó là đỗ đạt.Thế nên, mỗi khi đến mùa thi, nhiều phụ huynh thường chọn xôi đỗ xanh hoặc đỗ đỏ, hoặc xôi gấc làm món ăn buổi sáng cho con trước khi bước vào phòng thi.
Đặc biệt xôi gấc được ưa chuộng bởi lẽ xôi gấc có màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, giúp cho các sĩ tử hoàn thành xuất sắc bài thi của mình một cách hoàn hảo nhất.Màu đỏ của gấc là màu tự nhiên, dầu gấc chứa beta-caroten có tác dụng hiệu quả trong việc phòng và chữa chứng khô mắt, mờ mắt, giúp các em có một đôi mắt sáng khỏe để làm bài thi tốt nhất. Vậy nên, ăn xôi gấc không chỉ giúp thí sinh gặp nhiều vận may hơn khi làm bài mà nó còn mang giá trị dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe.

Ăn gì để thi đậu, làm bài đâu trúng đó, ai cũng mừng vui? 3

4. Hoa quả mang lại may mắn

Đu đủ

Đu đủ cũng là thức ăn nhiều người ưu tiên khi tìm hiểu ăn gì để thi đậu vì tên của nó hàm ý “đầy đủ” sẽ giúp cho sĩ tử có đủ kiến thức làm bài, hoặc đủ điểm qua môn, đủ điểm đậu đại học... Hoặc các sỹ tử sẽ hoàn thành bài thi một cách xuất sắc, hoàn chỉnh nhất mà không bị thiếu câu, sót ý.
Ngoài ra, đu đủ đỏ cũng có màu đỏ, là một màu may mắn, đỏ vận. Tuy nhiên không nên ăn nhiều quá vì sẽ khó tiêu.

Táo

Việc ăn táo để mang lại may mắn khi thi cử phổ biến ở Hồng Kông vì từ “táo” trong tiếng Hồng Kông phát âm là “ping guo”, giống với từ “bình an”.
Do đó, nhiều người tin ăn táo trước khi đi thi sẽ giúp họ gặp bình an, có được nhiều may mắn, và thuận lợi hơn bao giờ hết.Về phương diện khoa học, táo không chỉ giúp cho các sỹ tử tăng cường trí nhớ mà còn có tác dụng hiệu quả làm giảm đường huyết, giảm cân. Khi ăn táo sẽ kích thích sự gia tăng sản xuất Acetylcholine đó là chất kết nối các tế bào thần kinh.

Ăn kiwi

Trong tiếng Trung, tên gọi quả kiwi có phát âm giống như “dễ dàng thi đỗ” vì lý do đó mà kiwi thường được sử dụng nhiều trong những ngày thi.Bên cạnh đó, đây là loại hoa quả có chứa hàm lượng Vitamin C cao để tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh và dẻo dai bền sức hơn.

Dưa hấu

Dưa hấu có sắc đỏ và sắc xanh, người ta tin rằng nếu trái dưa bổ ra mà đặc ruột, màu đỏ tươi, mọng nước thì báo hiệu một kết quả thi tốt đẹp.Vì thế, khi chọn loại quả cho các con trong mùa thi, người ta tin rằng, màu đỏ ngọt ngào của dưa hấu như chúc mừng các sỹ tử về sự may mắn, đỗ đạt.

5. Đồ ăn bổ dưỡng

Ngoài một số đồ ăn mang ý nghĩa may mắn trong kỳ thi thì nhiều phụ huynh cũng làm thêm những món ăn bổ dưỡng, bồi bổ cho con đảm bảo các con có được sức khỏe, sự dẻo dai trong mùa thi khốc liệt.Việc các con tốn nhiều công sức ôn luyện ngày đêm rất cần được bổ sung năng lượng ngay sau đó để duy trì sức khỏe chuẩn bị cho kỳ thi. Vì thế, những món ăn bổ dưỡng sau đây cũng được xem là món hỗ trợ các sĩ tử thi đậu.

Giò heo hầm đu đủ

Món nhiều dinh dưỡng như chân giò hầm đu đủ rất thích hợp cho những học sinh đang cần bồi bổ sức khỏe bởi sự kết hợp của các nguyên liệu đơn giản nhưng rất giàu dinh dưỡng.
Ăn canh đu đủ hầm giò heo không chỉ giúp các sĩ tử ngủ ngon, giảm suy nhược lại còn thi trúng tủ và lấy “đủ” điểm trong kỳ thi.

Gà nấu đậu

Gà nấu đậu không chỉ mang may mắn cho các học sinh vì có chữ "đậu" trong món ăn mà nó còn ngon miệng và giàu dinh dưỡng. Món ngon này có thể giúp các sĩ tử lấy lại năng lượng sau những ngày ôn thi vất vả.
Món ăn có sự kết hợp từ thịt gà, đậu váng cùng phần nước hầm đậm vị thì sẽ dễ ăn, hấp dẫn các sĩ tử muốn bồi bổ sức khỏe.

Đùi gà tiềm sâm bổ lượng

Mùa thi thường rơi vào mùa Hè nóng nực nên đùi gà tiềm sâm bổ lượng chính là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung năng lượng và giải nhiệt.Món ăn dinh dưỡng này có công dụng giúp an thần, bồi bổ và làm mát cơ thể, rất thích hợp cho các sĩ tử vào mùa thi này.

Uống nước cốt gà

Nước cốt gà rất tiện lợi lại còn có thể hỗ trợ sức khỏe cho những người làm việc đầu óc nhiều. Vì thế những học sinh người Hàn, Malaysia, Trung Quốc,... cũng sử dụng nhiều nước cốt gà nhằm gia tăng sự minh mẫn cho bộ não, tăng khả năng tập trung trong quá trình ôn tập và thi cử.

6. Lưu ý khi lựa chọn đồ ăn trong mùa thi

Ngoài việc tập trung vào việc ăn gì để thi đậu thì các sĩ tử cũng cần phải lưu ý một số điều để tránh các trường hợp rủi ro liên quan đến đồ ăn trong kỳ thi của mình.
  • Lựa chọn nguồn thức ăn sạch sẽ, có xuất xứ rõ ràng.
  • Trước ngày thi không ăn vặt nhiều.
  • Cần kỹ lưỡng trong khâu ăn uống của mình.
  • Không ăn quá no hoặc để bụng đói.
  • Những bữa sáng của ngày thi rất quan trọng, có thể ăn xôi hoặc cơm có đậu.
  • Tuyệt đối không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ hay quá nặng bụng.
  • Các loại thực phẩm nên ăn: Rau, củ, protein, chất béo và ngũ cốc dinh dưỡng cho một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng.
  • Uống nước đầy đủ vì cơ thể thiếu nước sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, giảm khả năng tập trung.
  • Hạn chế các loại thức ăn lạ hay nhạy cảm như hải sản, ăn vặt... vì rất dễ bị đau bụng vào ngày hôm sau.
Thông tin trên đây mang tính chất tham khảo, hãy ăn uống khoa học, đảm bảo sức khỏe cho kỳ thi đạt được kết quả tốt nhất, đúng với năng lực của bạn.
(Tổng hợp)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN